logo2

banner

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn có những diễn biến mới phức tạp, khó lường, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới BA.4, BA.5 của Omicron với khả năng lây lan rất nhanh… Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.  

Đối với lứa tuổi từ 5 đến 12 tuổi, hiệu quả vắc xin phòng COVID-19 được Bộ y tế khẳng định:

*** Vắc xin ngừa COVID-19 có hiệu quả trong việc bảo vệ, phòng ngừa không bị mắc bệnh, hoặc nếu bị thì bệnh không nặng, giảm nhập viện, giảm các triệu chứng do hậu COVID gây ra, đặc biệt là hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C) gây ra tình trạng viêm khắp cơ thể trẻ, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng lớn của trẻ, khiến sức khỏe của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

*** Tiêm vắc xin không những giúp bảo vệ trẻ mà còn giúp giảm đi sự lây nhiễm trong gia đình, nhất là gia đình có người thân thuộc nhóm nguy cơ cao.

*** Tiêm văc xin giúp trẻ có thể tự tin, thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời, đi du lịch trong dịp Lễ, Tết cuối năm.

*** Tiêm vắc xin giúp trẻ tăng cường miễn dịch phòng chống khả năng bị dịch chồng dịch do các bệnh truyền nhiễm lây qua đường hô hấp vào mùa Đông Xuân như Cúm, Viêm phổi, Sởi, Rubella…

*** Vắc xin phòng COVID-19 an toàn và an toàn hơn rất nhiều so với khi chúng ta bị nhiễm COVID-19.

*** Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5-12 tuổi có tác dụng phụ thường nhẹ hoặc trung bình và hết trong vài ngày.

Vì sức khỏe của con em chúng ta, các bậc phụ huynh hãy cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi tham gia tiêm chủng phòng COVID-19. 

Hiện nay, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Thời gian gần đây tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận trung bình khoảng từ 40-50 ca mắc COVID-19 mỗi ngày. Trong tháng 8/2022, số ca mắc COVID-19 tăng 5,5 lần so với tháng 7/2022. Đối tượng nhiễm COVID-19 tháng 7, 8, 9 tăng nhanh ở nhóm dưới 5 tuổi (nhóm chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19) và nhóm từ 50 tuổi trở lên.Đặc biệt, ở nhóm trên 65 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh tăng rất nhanh (số ca mắc từ dưới 5% tăng lên 15-20% trong tháng 7, 8, 9 và lên đến 23,96% trong tháng 9/2022). Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã ghi nhận các ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 biến chủng mới của Omicron với khả năng lây nhanh hơn rất nhiều so với biến chủng gốc.

cac-dia-phuong-huy-dong-toi-da-luc-luong-tham-gia-tiem-chung-vac-xin-covid-191615023457

Read more...

Nguồn Ajinomoto và Dinh dưỡng

Nếu nói về “ăn healthy” chắc hẳn chúng ta không thể không nhắc đến những món salad đầy màu sắc, tươi ngon và vô cùng đa dạng trong cách chế biến. Tham khảo ngay ba món salad cho chế độ “ăn healthy” bạn nhé!

Để có thể ăn được nhiều rau hơn mà không ngán, món salad hiện đại đã vượt lên trên tất cả các cách chế biến khác trong việc lưu giữ và tôn vinh hương vị tự nhiên của thực phẩm. Đa phần các loại salad đều tốt cho sức khỏe và là thực đơn không thể thiếu trong chế độ “ăn healthy” mà bạn muốn hướng đến.

Hãy vào bếp cùng Ajinomoto và Dinh dưỡng và bỏ túi ngay 3 gợi ý về những món salad mới lạ và vô cùng hấp dẫn cho chế độ ăn lành mạnh sắp tới của bạn nhé.

SALAD BÒ XỐT ME

Zalo

NGUYÊN LIỆU

Bò thăn: 200g

Xà lách: 150g

Sả cây: 2 cây

Dưa leo: 1 trái

Hành tây: ½ củ

Hành tím: 3 củ

Cà chua bi: 10 trái

Ớt chuông 3 màu: 1/3 trái mỗi loại

Lá quế, ngò gai

Me vắt: 100g

Gia vị: Hạt nêm Aji-ngon® (Heo), Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, Giấm gạo lên men Ajinomoto, đường, nước mắm, tương ớt, mè rang.

SƠ CHẾ

Xà lách rửa sạch, để ráo, xé miếng vừa ăn. Sả cây: 2 cây làm sạch cắt lát xéo mỏng. Dưa leo chẻ đôi, bỏ ruột, cắt lát mỏng.

Hành tây cắt múi cau, hành tím bào lát mỏng sau đó trộn với 1M đường và 1M Giấm gạo lên men Ajinomoto.Cà chua bi chẻ đôi. Ớt chuông 3 loại cắt lát mỏng. Lá quế, ngò gai cắt khúc 1cm.150g me vắt ngâm với 300ml nước ấm sau đó lọc lấy nước cốt me.

THỰC HIỆN

- Bò thăn thái lát mỏng ướp với 1m tỏi băm, 1/2m Hạt nêm Aji-ngon® (Heo), 1/3m Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, 1m dầu ăn, sau đó trộn đều cho thấm.

- Xốt me: phi thơm 1M tỏi băm, cho nước cốt me vào, tiếp tục cho 5M đường, 1,5M canh tương ớt, 2,5M nước mắm, 1/2m Bột ngọt AJI-NO-MOTO® khuấy đều nấu đến khi nước xốt sánh lại, tắt bếp, để nguội.

- Phi thơm 1M tỏi băm, sau đó cho bò đã ướp vào đảo đều với lửa vừa tiếp tục cho 2M nước xốt me, cho ra đĩa để nguội.

Ghi chú:

- m: thìa cafe

- M: thìa canh

SALAD GÀ NƯỚNG CAM TƯƠI

Zalo

NGUYÊN LIỆU

Xà lách romaine: 80g

Xà lách bắp cuộn trắng: 80g

Cam vàng: 1 quả

Cà chua bi: 30g

Hành tây tím: 50g

Lườn gà: 100g

Hạnh nhân: 50g

Bạc hà: 20g

Gia vị: Muối, ớt bột paprika, lá rosemary (hương thảo), đường kính, mật ong, mù tạt, hạt tiêu, dầu hướng dương, Hạt nêm Aji-ngon® Gà, Giấm gạo lên men Ajinomoto

SƠ CHẾ:

Xà lách romaine, xà lách bắp cuộn trắng xé nhỏ. Cam gọt vỏ, tách múi, bỏ hạt, bóc sạch vỏ múi cam sao cho múi cam còn nguyên. Cà chua bi bổ đôi. Hành tây tím thái ngang, lát mỏng, ngâm nước lạnh. Lườn gà lạng thành các miếng dày khoảng 0.7cm. Bạc hà chỉ lấy lá và ngọn non.

CHẾ BIẾN:

Rán gà: Lườn gà dần sơ, ướp cùng 1/2m ớt bột paprika, 1 chút lá rosemary, 1/2m hạt tiêu, cùng 1M Hạt nêm Aji-ngon® Gà, 1M dầu ăn khoảng 5 phút. Sau đó rán áp chảo đến lườn gà chín vàng đều, gắp ra đĩa để nguội, thái lát mỏng vừa ăn.Làm xốt: 1M mù tạt, 1/2m muối, 3M mật ong đánh sánh mịn, sau đó cho từ từ 6M dầu hướng dương vào đánh quyện đều, cuối cùng thêm 3M Giấm gạo lên men Ajinomoto khuấy thành một hỗn hợp đồng nhất.

Ghi chú:

- m: thìa cafe

- M: thìa canh

SALAD TÔM XỐT CHANH DÂY

Zalo

NGUYÊN LIỆU

Tôm tươi: 0.2kg

Xà lách xanh: 50g

Xà lách bắp cuộn trắng (iceburg): 100g

Củ cải đỏ: 20g

Dưa chuột: 1 quả

Cà chua bi: 8 quả

Bạc hà: 10g

Rau mùi: 10g

Sữa chua có đường: 1 hộp

Chanh dây (chanh leo): 1 quả

Gia vị: Xốt Mayonnaise Aji-mayo®, mật ong

SƠ CHẾ:

Tôm tươi luộc chín, lạng làm đôi. Xà lách xanh xé thành các miếng vừa ăn. Xà lách bắp cuộn trắng xé thành các miếng vừa ăn. Củ cải đỏ thái lát mỏng, ngâm nước mát. Dưa chuột bỏ ruột, thái mỏng. Cà chua bi bổ làm đôi theo chiều dọc. Chanh leo lấy phần ruột.

CHẾ BIẾN

Làm xốt: Trộn đều hỗn hợp bao gồm: 3M Xốt Mayonnaise Aji-mayo®, 3M sữa chua có đường, 1M mật ong và 2M chanh leo. Trộn salad: Trộn đều các lại rau, củ, quả đã được xé và cắt thái với tôm.

Ghi chú:

- m: thìa cafe

- M: thìa canh

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Đi bộ có thể cải thiện sức khoẻ nhưng ngược lại, nếu đi bộ sai cách thì chúng ta lại đang tự làm hại chính mình đấy!

Đi bộ là bài tập hiệu quả và nhẹ nhàng, không phải dùng quá nhưng vẫn giúp cải thiện đến sức khoẻ và vóc dáng. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu bạn đi bộ đúng cách mà thôi. Những lỗi sai rất nhỏ như không tập đúng cơ hoặc đi bước quá dài thì ngược lại, có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn, ảnh hưởng đến vóc dáng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về việc đi bộ để hưởng được 100% lợi ích từ hoạt động thể lực hằng ngày này nhé!

1. Dắt chó đi dạo

Một nghiên cứu về việc dắt chó đi dạo đã phát hiện ra chủ nhân khi kéo dây xích của thú cưng có nhiều khả năng bị thương và gãy xương hơn. Điều này đặc biệt chuẩn xác đối với những người lớn tuổi. Họ rất dễ gặp phải chấn thương khi trông coi thú cưng ngoài đường.

Chó chạy phía trước, kéo bạn khiến bạn mất thăng bằng và gây áp lực lên vai, khuỷu tay và cổ tay của bạn, dễ dàng gây bong gân, hay đứt dây chằng cổ tay và khuỷu tay. Chính vì vậy, nếu đi dạo cùng chó cưng, bạn nên cho nó đi về phía bên trái của mình nhé!

9 lỗi sai trong việc đi bộ mà 90% ai cũng mắc phải, cứ ngỡ chẳng vấn đề gì nhưng thực ra đang huỷ hoại vóc dáng và sức khoẻ của bạn - Ảnh 1.

2. Nghiêng người về trước hoặc sau quá nhiều

Việc chúng ta quên mất phải giữ đúng tư thế chẳng hiếm gặp, nhưng bạn biết đấy, điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng và đặc biệt là sức khoẻ của chúng ta. Đi bộ với tư thế nghiêng về rước hoặc sau quá nhiều gây áp lực lớn cho phần hông của chúng ta, dẫn đến các vấn đề lâu dài như đau lưng và hông.

Bạn nên đi và đứng thẳng, cằm song song với mặt đất, vai thả lỏng và giãn về phía sau. Điều này sẽ giúp bạn căn chỉnh cơ thể và không dồn thêm trọng lực không cần thiết lên hông và lưng dưới của bạn.

9 lỗi sai trong việc đi bộ mà 90% ai cũng mắc phải, cứ ngỡ chẳng vấn đề gì nhưng thực ra đang huỷ hoại vóc dáng và sức khoẻ của bạn - Ảnh 2.

3. Bạn đặt bước xuống bằng cả bàn chân hoặc phần ngón chân (đi kiễng chân)

Khi bước, chúng ta nên lăn bàn chân từ gót chân rồi đến phần ngón chân trước khi nhấc chân lên và bước lần nữa. Nếu bạn có thói quen đi bằng phần ngón chân, hậu quả sẽ xuất hiện không sớm thì muộn. Hông, đầu gối và mắt cá chân của bạn sẽ bị đau do thường xuyên phải chịu trọng lượng lớn. Ngoài ra, đi kiễng chân có thể dẫn đến các vấn đề với gân và bắp chân nữa.

9 lỗi sai trong việc đi bộ mà 90% ai cũng mắc phải, cứ ngỡ chẳng vấn đề gì nhưng thực ra đang huỷ hoại vóc dáng và sức khoẻ của bạn - Ảnh 3.

4. Bạn đẩy người về phía trước bằng chân trước

Điều quan trọng khi đi bộ là phải chú ý đến các cơ. Đẩy bằng chân trước không tốt cho sức khỏe vì chúng ta dồn quá nhiều lực lên xương chậu và lưng dưới mỗi khi bước đi. Theo thời gian, thói quen này có thể gây ra đau đớn và tổn thương.Thay vào đó, bạn cần đẩy lên từ mông và chân sau. Điều này sẽ giúp đẩy bạn về phía trước một cách tự nhiên mà không bị căng hoặc ép chân.

9 lỗi sai trong việc đi bộ mà 90% ai cũng mắc phải, cứ ngỡ chẳng vấn đề gì nhưng thực ra đang huỷ hoại vóc dáng và sức khoẻ của bạn - Ảnh 4.

5. Không để cơ bụng tham gia vào việc đi bộ

Đây có thể là điều mà chúng ta thường quên khi đi bộ nhưng nó khá quan trọng để hỗ trợ về cân nặng và giữ cho chúng ta được cân đối. Bằng cách thắt chặt cơ bụng khi bạn đi bộ, bạn sẽ giữ cho chúng được chắc khỏe, ngăn ngừa đau thắt lưng và cải thiện tư thế của bạn.

9 lỗi sai trong việc đi bộ mà 90% ai cũng mắc phải, cứ ngỡ chẳng vấn đề gì nhưng thực ra đang huỷ hoại vóc dáng và sức khoẻ của bạn - Ảnh 5.

6. Vai quá cao

Thói quen này có thể gây khó chịu và tốt nhất bạn nên thay đổi nếu có thể. Đi bộ với vai được đẩy lên quá cao, căng thẳng có thể sẽ dẫn đến đau cổ và vai do các cơ bị chịu áp lực lớn. Thay vào đó, hãy thử thả lỏng vai và thu chúng về phía sau 1 cách tự nhiên. Tuy nhiên, lưu ý không ép vai ra sau quá nhiều hoặc đẩy ngực và mông quá đà, vì điều này có thể gây đau cơ.

9 lỗi sai trong việc đi bộ mà 90% ai cũng mắc phải, cứ ngỡ chẳng vấn đề gì nhưng thực ra đang huỷ hoại vóc dáng và sức khoẻ của bạn - Ảnh 6.

7. Không dùng cánh tay

Khi đi bộ hãy lưu ý sử dụng đến cánh tay của mình, không chỉ giữ thăng bằng. Nếu bạn chỉ để tay mình ở bên hông mà không để chúng đung đưa, bạn có thể sẽ sớm gặp vấn đề với việc lưu thông máu kém. Chính vì lý do này, đôi lúc bạn sẽ thấy tay mình bị đỏ và sưng lên đặc biệt trong thời tiết nóng bức.

9 lỗi sai trong việc đi bộ mà 90% ai cũng mắc phải, cứ ngỡ chẳng vấn đề gì nhưng thực ra đang huỷ hoại vóc dáng và sức khoẻ của bạn - Ảnh 7.

8. Đi sai giày, chọn bừa giày đi bộ

Giày quá cứng, quá nặng, không vừa hoặc đã sử dụng quá 1 năm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đôi giày của bạn là bộ phận đệm, đỡ trọng lực của mỗi bước đi. Nếu đôi giày của bạn quá cũ, thì khả năng nâng đỡ chúng sẽ kém đi do đế đã bị mòn.

9 lỗi sai trong việc đi bộ mà 90% ai cũng mắc phải, cứ ngỡ chẳng vấn đề gì nhưng thực ra đang huỷ hoại vóc dáng và sức khoẻ của bạn - Ảnh 8.

Nếu giày quá cứng hoặc quá nặng, chúng có thể gây đau hoặc căng cơ vì bàn chân của bạn không thể lăn từ gót chân đến ngón chân một cách nhuần nhuyễn, nhẹ nhàng sau mỗi bước đi. Tính linh hoạt kém có thể gây ra các vấn đề về đầu gối của bạn và khiến bạn bị đau ở bàn chân.

9. Bước đi quá dài

Nếu bạn bước quá dài về phía trước, trọng lượng dư thừa sẽ dồn lên ống chân, khiến nó phải chịu một lực lớn. Điều này có thể khiến nẹp ống chân bị đau và dẫn đến tổn thương đầu gối do áp lực. Nếu bạn cũng đang mắc phải lỗi sai này, tốt nhất là hãy thử và thực hiện các bước ngắn hơn, nhịp nhàng hơn.

9 lỗi sai trong việc đi bộ mà 90% ai cũng mắc phải, cứ ngỡ chẳng vấn đề gì nhưng thực ra đang huỷ hoại vóc dáng và sức khoẻ của bạn - Ảnh 9.

Nguồn: Brightside

 

Tin xem nhiều

Hè Vui 2019 rộn rã ngày ...

Ngày 10/6 vừa qua, chương trình Hè Vui 2019 của ...

"Em vẽ ước mơ cho em" ...

Đây là lần thứ 12 cuộc thi vẽ: "Em vẽ ước mơ cho ...

"Uống nước nhớ nguồn" ...

Chủ điểm tháng 12 "uống nước nhớ nguồn" hướng tới ...

10 tᴜyệt chiêᴜ dạy con ...

(theo nguồn báo Phụ nữ) “Đẻ con thì đaᴜ đớn, ...

4 loại thực phẩm có thể ...

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC Ai cũng mong ...

5 thói quen xấu khi đi ...

Nguồn và ảnh: Sohu, Kknews, Women's Health Ngoài ...

7 BỆNH DỄ MẮC KHI THỜI ...

(Nguồn từ trang https://medelab.vn/)Thời tiết ...

9 lỗi sai trong việc đi ...

THEO TRÍ THỨC TRẺ Đi bộ có thể cải thiện ...

Ăn healthy với ba món ...

Nguồn Ajinomoto và Dinh dưỡng Nếu nói về ...

An toàn giao thông cho ...

“An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” với chủ ...

  • Prev
  • Sách hay của em
Scroll to top